Báo Điện tử VietnamPlus: Dấu ấn sáng tạo ở tuổi 14

Mega Story - Ngày đăng : 15:56, 11/11/2022

VietnamPlus luôn nằm trong dòng chảy thông tin chính thống, truyền tải những chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đến với người dân, là “người thư ký của thời đại” phản ánh những diễn biến thời sự trong xã hội.
Mega Story

Báo Điện tử VietnamPlus: Dấu ấn sáng tạo ở tuổi 14

Minh Thu 11/11/2022 15:56
backdrop-sn-bao-14.png

Tháng 11, đất trời vương chút nắng vàng cuối cùng của mùa Thu. Mọi người tận hưởng nốt chút bình yên dịu nhẹ của mùa lãng mạn nhất trong năm để rồi chuẩn bị bước vào tháng cuối với nỗ lực hoàn thành tốt những mục tiêu của mình.

Với đội ngũ những người làm báo VietnamPlus, tháng 11 đặc biệt có ý nghĩa bởi chúng tôi sẽ có một loạt các hoạt động kỷ niệm ngày thành lập tòa soạn. Năm nào cũng vậy, chúng tôi bước vào tháng 11 với một cảm xúc háo hức, mừng vui. Ai nấy đều sẽ tạm gác lại những kế hoạch cá nhân để cùng cả tập thể nhìn lại một năm đã qua, tập trung cho các hoạt động “về nguồn”, kỷ niệm sinh nhật báo cũng như “xốc” lại tinh thần để tăng tốc, bứt phá, cùng “cán đích” trước thềm năm mới.

Nhìn lại hành trình đầy thách thức và say mê của mình, chúng tôi luôn có độc giả đồng hành.

Tác giả trích dẫn

Sự hiện diện của người đọc trên trang báo điện tử vietnamplus.vn cũng như các nền tảng khác của báo như Facebook, YouTube, TikTok… là nguồn động viên tinh thần to lớn với các phóng viên, biên tập viên.

Từ đó, chúng tôi có thêm sức mạnh để hoàn thành sứ mệnh của báo điện tử đối ngoại quốc gia, không ngừng sáng tạo, không ngừng phát triển cùng nhịp điệu cuộc sống hiện đại và hội nhập.

knst3-1-(1).gif

Thực hiện nhiệm vụ của một tờ báo điện tử thuộc Thông tấn xã Việt Nam, VietnamPlus luôn nằm trong dòng chảy thông tin chính thống, truyền tải những chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đến với người dân, là “người thư ký của thời đại” phản ánh những diễn biến thời sự trong xã hội.

Cập nhật xu thế chuyển đổi số và cách tiếp cận thông tin đa phương tiện, Báo Điện tử VietnamPlus luôn đầu tư vào cách trình bày nội dung hiện đại, hiện diện trên nhiều nền tảng để phục vụ nhiều đối tượng bạn đọc.

Không chỉ nỗ lực xây dựng nội dung, Báo Điện tử VietnamPlus còn thể hiện vai trò của cơ quan truyền thông đáng tin cậy thông qua việc tham gia tổ chức thành công các hội thảo, tọa đàm về chuyên môn như: “Mô hình kinh doanh báo chí: Lựa chọn nào cho Việt Nam” và “Phát triển nội dung video trên nền tảng số”...

toa_soan_1.jpg

Qua mỗi năm, danh sách các tác phẩm giành giải thưởng báo chí của Báo Điện tử VietnamPlus ngày một dài thêm.

Năm 2022 là năm thứ 16 Giải Báo chí Quốc gia được tổ chức theo các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án Giải Báo chí Quốc gia và Đề án Nâng cao chất lượng Giải Báo chí Quốc gia. Đáng chú ý, đây là lần thứ 10 liên tiếp báo điện tử VietnamPlus được xướng tên trong khi tuổi nghề của báo chưa được 14.

Báo điện tử VietnamPlus tiếp tục giành giải A với loạt 5 bài “Giải phóng đất nông lâm trường: Đã đến lúc cần ‘cuộc cách mạng’ quyết liệt hơn” của nhóm tác giả: Võ Mạnh Hùng, Võ Hoàng Long, Hoàng Thị Phương Trang, Vũ Thị Bích Hằng, Phạm Thanh Trà.

Để có được loạt bài này, nhóm phóng viên đã đi vào “vùng lõi nghèo,” nơi người dân đang thiếu đất, thiếu tư liệu sản xuất, trong khi một phần rất lớn các nông lâm trường sử dụng quá nhiều đất nhưng bỏ hoang, khai thác kém hiệu quả.

Trong bài trả lời phỏng vấn với phóng viên Báo Điện tử VietnamPlus, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà đã đánh giá cao việc Báo điện tử VietnamPlus đã triển khai loạt bài viết rất công phu và phản ánh đúng thực tiễn công tác quản lý, sử dụng đất đai nông lâm trường trong thời gian qua. Từ đó, ông đã đưa ra các giải pháp mạnh, căn cơ nhất cũng như đặt ra các nhiệm vụ sẽ triển khai trong thời gian tới để đưa đất đai nông lâm trường vào khuôn khổ.

Thông qua loạt bài, nhóm tác giả cũng như Báo Điện tử VietnamPlus mong muốn mang tới cho độc giả những góc nhìn cụ thể về vai trò của người đứng đầu góp phần tạo đổi mới cho công tác phát triển Đảng, xây dựng “đội hậu bị tin cậy của Đảng” ngày cành vững mạnh, để đất nước phát triển hùng cường.

Tác giả trích dẫn

Tại Giải Báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng lần thứ VI, loạt bài “Quyết liệt, gần dân của người đứng đầu tạo đổi mới cho công tác phát triển Đảng” của nhóm tác giả Hùng Võ, Xuân Quảng, Tùng Lâm đã được trao giải C.

Gần đây nhất, Báo Điện tử VietnamPlus giành giải Nhì tại Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ VIII diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội tối 5/11, với loạt 5 bài MegaStory công phu “Việt Nam-Cuộc đấu trí không khoan nhượng và những giải pháp đột phá để vượt bão COVID-19” của tác giả Cao Thùy Giang.

Năm nay, Báo Điện tử VietnamPlus cũng “thắng” lớn tại Giải báo chí Thông tấn xã Việt Nam với 7 giải thưởng, gồm 1 giải A, hai giải B, hai giải C, một giải khuyến khích và một giải chuyên đề.

Theo đó, tác phẩm “Giải phóng đất nông lâm trường: Đã đến lúc cần cuộc cách mạng quyết liệt hơn” của nhóm tác giả Võ Mạnh Hùng, Võ Hoàng Long, Hoàng Thị Phương Trang, Vũ Thị Bích Hằng, Phạm Thanh Trà đoạt giải A.

Tác giả Cao Thùy Giang đoạt giải B với tác phẩm “Những ‘chiến binh áo trắng’ gánh trên vai sứ mệnh quốc tế” và giải C với tác phẩm “Cuộc đấu trí không khoan nhượng và những giải pháp đột phá để vượt bão COVID-19.” Tác phẩm “Đa cấp tâm linh: Khi mê tín, lừa đảo khoác chiếc áo ‘Tình người” của tác giả Đỗ Minh Thu đoạt giải B.

Tác giả Phạm Thị Mai giành giải C với tác phẩm "Bóng ma" COVID-19: ‘Giải cứu’ hệ thống mầm non ngoài công lập” và giải khuyến khích với tác phẩm “Phát triển Đảng trong trường đại học: Để không rơi hạt giống đỏ.”

Giải báo chí Thông tấn xã Việt Nam năm nay cũng ghi nhận lần đầu tiên một sản phẩm podcast được vinh danh ở hạng mục Giải chuyên đề, đó là tác phẩm “Chùm Podcast về xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái” của nhóm tác giả Trần Thị Nguyệt Ánh, Nguyễn Ngọc Duy, Vũ Thị Bích Hằng, Lê Vũ Hà, Hoàng Thanh Bình.

Tại Hội Báo toàn quốc năm 2022, Báo Điện tử VietnamPlus giành giải B cho Giao diện Báo điện tử ấn tượng.

nhdyn.gif

Đã thành thông lệ, hàng năm, tòa soạn Báo Điện tử VietnamPlus đều tổ chức những chuyến “về nguồn” để thăm và dâng hương tại các di tích lịch sử. Đây là một hoạt động thiết thực để nhắc nhở mỗi cán bộ, phóng viên về những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc, tri ân các anh hùng liệt sỹ, từ đó thêm trân trọng, tự hào về nền độc lập, tự do mà chúng ta đang có.

Mỗi chuyến đi giúp mở mang kiến thức và củng cố tinh thần, đạo đức báo chí cách mạng của đội ngũ những người làm Báo Điện tử VietnamPlus.

Tác giả trích dẫn

Năm nay, điểm đến đầu tiên của báo là mảnh đất linh thiêng Côn Đảo, nơi đang lưu giữ dấu tích 113 năm (1862-1975) nếm trải "địa ngục trần gian" của những chiến sỹ cách mạng kiên trung.

Điểm dừng chân đầu tiên của đoàn là Bảo tàng Côn Đảo, tiếp đó là Nhà tù Côn Đảo, Di tích quốc gia đặc biệt (được công nhận ngày 10/5/2012).

Những hình ảnh, tư liệu và hiện vật trưng bày tại đây khiến chúng tôi rùng mình trước chế độ cưỡng bức, giam cầm, hành hạ và tàn sát các chiến sỹ cách mạng, cũng cảm phục khí phách, ý chí và niềm lạc quan của người tù yêu nước.

Điểm tiếp theo của hành trình “về nguồn” là Nghĩa trang Hàng Dương, nơi yên nghỉ của Tổng Bí thư Lê Hồng Phong, chí sỹ yêu nước Nguyễn An Ninh, nữ anh hùng Võ Thị Sáu…

Hành trình “về nguồn” lần thứ hai của VietnamPlus là đến với Thành cổ Quảng Trị, nơi diễn ra trận chiến 81 ngày đêm giữa lực lượng của Quân Giải phóng miền Nam Việt Nam với liên minh Quân đội Hoa Kỳ-Quân lực Việt Nam Cộng hòa có sự yểm trợ tối đa của hỏa lực từ pháo hạng nặng, pháo hạm và B-52 ném bom của quân đội Mỹ.

Hành trình khép lại với chuyến thăm Nghĩa trang liệt sỹ Đường 9, Nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn, Cầu Hiền Lương, Cột cờ giới tuyến, Địa đạo Vĩnh Mốc, qua Đèo Ngang về Quảng Bình, thăm tượng đài Mẹ Suốt, Viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa Quảng Bình.

Cũng nhân chuyến đi này, Báo Điện tử VietnamPlus đã có hoạt động hết sức ý nghĩa là triển khai chương trình truyền thông nâng cao nhận thức và hỗ trợ xây nhà vượt lũ an toàn cho một số hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Hải Phong, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị.

Được ví như "rốn lũ" của cả nước, hầu như năm nào, dải đất miền Trung cũng oằn mình gánh mưa dồn dập, bão chồng bão. Trong muôn vàn nỗi lo trước mỗi mùa mưa bão, có một nỗi thấp thỏm luôn hiện hữu với người dân Quảng Trị là lo đất lở, nhà trôi, mùa màng mất trắng.

Để góp phần giúp người dân phần nào vơi bớt nỗi lo, gánh nặng này, Báo Điện tử VietnamPlus (TTXVN) đã phối hợp cùng Công ty Samsung Việt Nam và Quỹ Sống bền vững triển khai chương trình tuyên truyền và từ thiện.

Phó Tổng biên tập Báo Điện tử VietnamPlus, nhà báo Đoàn Ngọc Thu là người lên kế hoạch cho các chuyến “về nguồn.” Bà đánh giá đây là những chuyến đi nhiều cảm xúc và rất có ý nghĩa với mọi thành viên trong đoàn, bởi qua đó, các phóng viên, biên tập viên có thể hiểu hơn về truyền thống đấu tranh anh dũng, lòng yêu nước, tinh thần bất khuất của các thế hệ hoạt động cách mạng tiền bối cho thế hệ trẻ hôm nay và mai sau.

Hàng năm, hoạt động ‘về nguồn’ đã trở thành truyền thống tốt đẹp của Báo Điện tử VietnamPlus. Chúng tôi tìm về những di tích lịch sử để tri ân thế hệ cha anh đã hy sinh xương máu, tuổi trẻ cho độc lập dân tộc.

Phó Tổng biên tập Đoàn Ngọc Thu

“Hàng năm, hoạt động ‘về nguồn’ đã trở thành truyền thống tốt đẹp của Báo Điện tử VietnamPlus. Chúng tôi tìm về những di tích lịch sử để tri ân thế hệ cha anh đã hy sinh xương máu, tuổi trẻ cho độc lập dân tộc. Nhìn về quá khứ để hướng tới tương lai, sau mỗi chuyến đi, chúng tôi biết trân trọng hơn những gì mình đang có, từ đó nâng cao thêm ý thức trách nhiệm trong công việc, tăng cường đoàn kết để xây dựng tập thể ngày một lớn mạnh,” nhà báo Đoàn Ngọc Thu chia sẻ.

[Đi tìm lời giải cho bài toán tăng doanh thu của báo chí Việt Nam]

Nói thêm về các hoạt động tập thể của báo trong năm 2022, Phó Tổng Biên tập Nguyễn Thị Tám cho rằng tòa soạn có nhiều hoạt động sau hai năm bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.

“Trải qua thời kỳ dịch bệnh căng thẳng, năm 2022 là năm sôi động hơn rất nhiều từ không khí làm việc, cũng như các hoạt động tập thể. Tất cả đều được khơi thông để trở lại nhịp sống năng động vốn có,” bà Nguyễn Thị Tám chia sẻ.

Theo đó, Báo Điện tử VietnamPlus đã tổ chức Đại hội chi bộ thành công, khẳng định sự ổn định về nhân sự tổ chức, sự nhất quán trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành. Ngoài ra, báo cũng tham gia Hội diễn văn nghệ chào mừng ngày thành lập Thông tấn xã Việt Nam và giành được kết quả đáng khích lệ.

VietnamPlus không đơn thuần chỉ là nơi làm việc mà đây là nơi mọi người cùng gắn kết, yêu thương nhau. Vào dịp kỷ niệm ngày thành lập tòa soạn, chúng tôi đều thấy xúc động và tự hào.

Phó Tổng Biên tập Nguyễn Thị Tám

“VietnamPlus không đơn thuần chỉ là nơi làm việc mà đây là nơi mọi người cùng gắn kết, yêu thương nhau. Vào dịp kỷ niệm ngày thành lập tòa soạn, chúng tôi đều thấy xúc động và tự hào. 14 năm có thể không quá dài những cũng đủ để chứng kiến nhiều thế hệ người làm báo VietnamPlus đã tâm huyết hướng đến mục tiêu chung là xây dựng tòa soạn ngày càng phát triển. Chùng tôi đang cùng nhau viết tiếp những tháng ngày tươi đẹp,” nhà báo Nguyễn Thị Tám bày tỏ.

vx.gif

Đội ngũ VietnamPlus bước vào tuổi 14 với một sứ mệnh rất rõ ràng là tiếp tục vận hành theo hướng báo điện tử chính thức của Thông tấn xã Việt Nam, đồng thời là báo điện tử đối ngoại quốc gia, hoàn thành tốt nhiệm vụ thông tin đối ngoại theo đường lối, chủ trương của Đảng chính sách, pháp luật của Nhà nước, theo Quyết định 1976/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phát triển một số báo in và báo điện tử đối ngoại quốc gia giai đoạn 2022-2030.

Nhà báo Vũ Việt Trang, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam nhấn mạnh, ra đời muộn hơn nhiều so với các báo khác, song VietnamPlus đã nhanh chóng khẳng định vị thế của báo điện tử chính thống hàng đầu trong nước, là cái tên được xướng lên tại rất nhiều giải thưởng báo chí uy tín cả trong nước và quốc tế. Việc VietnamPlus đoạt cả giải thưởng báo chí quốc tế cũng là điều rất đỗi tự hào, cho thấy báo chí Việt Nam cũng vô cùng sáng tạo so với các đồng nghiệp quốc tế.

942f4ece518192dfcb90(1).jpg
Nhà báo Vũ Việt Trang, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam.

[Phát triển video trên nền tảng số: 'Cuộc đua' không thể chậm chân]

Không chỉ thực hiện tốt vai trò thông tin chính luận, TTXVN nói chung và Báo điện tử VietnamPlus nói riêng những năm qua đã nỗ lực không ngừng trong việc mở rộng diện thông tin, cải thiện hình thức thể hiện, áp dụng các phương thức tác nghiệp hiện đại, ứng dụng công nghệ thông tin truyền thông mới để ngày càng tăng độ phủ sóng, đa dạng hóa thể loại, thu hút công chúng. Điều này góp phần quan trọng trong việc đưa dòng thông tin chính luận lan tỏa cả trong và ngoài nước. Thực tiễn thời gian qua cho thấy là, hướng đi đúng đắn giúp Thông tấn xã Việt Nam nói chung và VietnamPlus nói riêng nắm bắt xu hướng truyền thông mới và ứng dụng những thành tựu công nghệ tiên tiến.

Nhà báo Vũ Việt Trang cho hay các thông tin chính thống của Thông tấn xã Việt Nam được VietnamPlus đưa lên mạng xã hội đã góp phần quan trọng vào việc đẩy lùi các tin xấu độc, tin giả không có kiểm chứng, giúp định hướng thông tin, dư luận xã hội.

Tác giả trích dẫn

Tổng Giám đốc Vũ Việt Trang đánh giá cao nỗ lực của Báo Điện tử VietnamPlus trong mở rộng phát hành trên nền tảng số. Cụ thể, bên cạnh fanpage tiếng Việt, VietnamPlus lập tài khoản trên các nền tảng được nhiều người sử dụng khác như Zalo, TikTok, MyClip, Twitter,… Các sản phẩm tin, bài của VietnamPlus cũng được thể hiện theo phong cách hiện đại, như video 1:1 dạng mutex (lời bình được thể hiện qua phụ đề trên nền nhạc có bản quyền), đáp ứng được thị hiếu cũng như thói quen xem video trên điện thoại, máy tính bảng.

Hiện nay, một số sản phẩm báo chí hiện đại, sử dụng trí tuệ nhân tạo cũng đã và đang được triển khai. Theo đó, VietnamPlus ứng dụng công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm giúp tăng lượng người dùng, truyền tải thông điệp được cá nhân hóa đến từng bạn đọc với nhu cầu khác nhau, gợi ý các nội dung yêu thích của người đọc theo dạng Thư tòa soạn (Newsletter) hay Tin tuyển chọn từ Ban biên tập (Editors Picks)…

screenshot_25.png
RapNewsPlus là sản phẩm sáng tạo của Báo Điện tử VietnamPlus.

Nhà báo Vũ Việt Trang khẳng định các thông tin chính thống của Thông tấn xã Việt Nam được VietnamPlus đưa lên mạng xã hội đã góp phần quan trọng vào việc đẩy lùi các tin xấu độc, tin giả không có kiểm chứng, góp phần thực hiện vai trò định hướng thông tin, định hướng dư luận xã hội của cơ quan Thông tấn quốc gia.

Ông Trần Tiến Duẩn, Tổng Biên tập Báo Điện tử VietnamPlus khẳng định rằng báo tiếp tục nỗ lực trở thành một trong những báo điện tử tích hợp nhiều loại hình thông tin nhất, đi đầu về ứng dụng công nghệ mới vào quy trình sản xuất thông tin điện tử, đáp ứng yêu cầu của độc giả.

Chúng tôi quyết tâm đưa VietnamPlus trở thành 1 trong 5 báo điện tử Việt Nam có lượng truy cập cao nhất từ nước ngoài, trọng tâm nhắm đến các địa bàn Bắc Mỹ, châu Âu, ASEAN và Australia.

Tổng Biên tập Báo Điện tử VietnamPlus Trần Tiến Duẩn

Lộ trình cụ thể là: Xây dựng phiên bản tiếng Hàn Quốc trên Báo Điện tử VietnamPlus, phiên bản tiếng Nhật Bản từ năm 2026, phiên bản tiếng Đức từ năm 2029 và phát trên mạng Internet thông qua cổng thông tin điện tử của Thông tấn xã Việt Nam để cung cấp cho hệ thống truyền thông và độc giả sử dụng ngôn ngữ tiếng Hàn Quốc, Nhật Bản và Đức.

“Chúng tôi quyết tâm đưa VietnamPlus trở thành 1 trong 5 báo điện tử Việt Nam có lượng truy cập cao nhất từ nước ngoài, trọng tâm nhắm đến các địa bàn Bắc Mỹ, châu Âu, ASEAN và Australia. Do đó, chúng tôi sẽ nâng cao số lượng và chất lượng thông tin đối ngoại, đưa tin kịp thời, có sức thuyết phục về tình hình đất nước và con người Việt Nam,” ông Trần Tiến Duẩn nói.

Tổng Biên tập Báo Điện tử VietnamPlus khẳng định hướng đi của báo là phát triển trên các nền tảng công nghệ số, sản xuất các sản phẩm thông tin đa phương tiện theo xu hướng báo chí mới, hiện đại, cung cấp thông tin chính thống lên các trang mạng xã hội để thu hút độc giả; tận dụng tối đa các kênh truyền thông xã hội nhằm lan tỏa thông tin, tiết kiệm chi phí và phù hợp với xu hướng phát triển công nghệ, sự thay đổi về phương thức tiếp cận thông tin của độc giả.

Hiện nay, người phụ trách mảng thông tin đa phương tiện của báo là Phó Tổng Biên tập Nguyễn Hoàng Nhật. Nhà báo khẳng định VietnamPlus luôn luôn giữ slogan là “tiên phong về công nghệ” và quan niệm của VietnamPlus là báo chí phải đồng hành với công nghệ.

Thực tế, kênh YouTube của báo đã giành được “Nút bạc”, kênh Tiktok đạt 9.000.000 lượt thích. Báo VietnamPlus cũng là cơ quan báo chí đầu tiên triển khai thông tin dưới dạng podcast.

Tuy nhiên, nhà báo Nguyễn Hoàng Nhật xác định nhiệm vụ của đội ngũ không chỉ là làm tốt những gì đã có, mà còn phải nghiên cứu, phát triển, đưa thêm nhiều ứng dụng vào trong hoạt động báo chí, hoạt động tác nghiệp.

Đối với VietnamPlus thì sáng tạo là điều tất yếu. Chúng tôi tồn tại để sáng tạo và sáng tạo để tồn tại.

Phó Tổng Biên tập Nguyễn Hoàng Nhật

“Đối với VietnamPlus thì sáng tạo là điều tất yếu. Chúng tôi tồn tại để sáng tạo và sáng tạo để tồn tại. Trong năm tới, chúng tôi sẽ đẩy mạnh phần news game (xem tin tức qua trò chơi), triển khai báo chí dữ liệu đồng thời hợp tác với các công ty công nghệ để có hướng đi mới trong việc khai thác dữ liệu, từ đó tạo ra những sản phẩm mới cho báo, mang lại những cái giá trị gia tăng về mặt nội dung và cả về mặt doanh thu,” nhà báo Nguyễn Hoàng Nhật cho biết.

screenshot-16-1-.png

Ông Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, từng khẳng định rằng VietnamPlus là báo đi đầu trong việc hiện đại hóa hoạt động của mình trên các nền tảng số, tạo ra các sản phẩm mới mẻ, hấp dẫn như megastory, long-form, podcast…

Song, hiện nay, nhiều cơ quan báo chí cũng đang tích cực chuyển đổi số, triển khai báo chí đa phương tiện, do đó, VietnamPlus sẽ không dừng lại một giây nào để tận hưởng thành quả của mình mà quyết tâm ngày càng bứt phá, năng động, sáng tạo hơn nữa để tiếp tục giữ vững vị thế là tờ báo điện tử đối ngoại quốc gia./.

Tác giả: Minh Thu
Đồ họa: Thanh Trà

Minh Thu