Mega Story
24/07/2023 14:15
b8.jpg

Những thành tích của nhóm nhạc BlackPink đã vượt ra ngoài thành công tài chính.

Không chỉ chinh phục ngành giải trí, sức hút của bốn cô gái còn là minh chứng rõ nét nhất cho sự thành công của Hàn Quốc trong việc sử dụng văn hóa giải trí như một “mặt trận” để mở rộng tầm ảnh hưởng toàn cầu.

Vốn đã quen thuộc với cộng đồng yêu thích văn hóa Hàn Quốc nói chung và K-pop nói riêng, BlackPink đã tạo được những dấu ấn đối với người hâm mộ trên toàn thế giới và các bạn trẻ Việt Nam.

p2.jpg

BlackPink là nhóm nhạc nữ 4 thành viên (Jisoo, Jennie, Rosé, Lisa) được thành lập bởi YG Entertainment vào năm 2016.

Mỗi một thành viên trong BlackPink đều mang một màu sắc riêng biệt và những cá tính đầy sức sống:

Jennie (Jennie Kim) sinh ngày 16 tháng 1 năm 1996 tại Hàn Quốc. Cô là rapper chính và giọng hát phụ của nhóm.

Lisa (Lalisa Manoban) sinh ngày 27 tháng 3 năm 1997 tại Thái Lan. Cô là rapper phụ và vũ công chính của nhóm.

Jisoo (Kim Ji-soo) sinh ngày 3 tháng 1 năm 1995 tại Hàn Quốc. Cô là giọng hát phụ và visual của nhóm.

Rosé (Roseanne Park) sinh ngày 11 tháng 2 năm 1997 tại New Zealand. Cô là giọng hát chính và lead dancer (vũ công nhảy dẫn) của nhóm.

p9.jpg

Với phong cách biểu diễn cá tính và ấn tượng, BlackPink đã thực sự đem lại một luồng gió mới khác biệt so với những nhóm nhạc nữ trước đây.

Phong cách âm nhạc của BlackPink là sự kết hợp giữa các yếu tố của nhạc pop, hip-hop và nhạc điện tử.

Sau gần 10 năm ra mắt, BlackPink đã liên tục phát hành những sản phẩm âm nhạc ấn tượng, gây tiếng vang lớn đối với đông đảo bộ phận giới trẻ.

Các ca khúc tiêu biểu của BlackPink có thể kể đến như "Ddu-Du Ddu-Du" hiện đang có tận hơn 1,7 tỷ lượt xem trên Youtube, “Ice Cream” đạt vị trí 13 trên Bảng xếp hạng Billboard Hot 100 và “Pink Venom” hay “Shutdown” đều đã từng đạt top 1 Bảng xếp hạng Billboard Global 200...

p10.jpg

Lượng tiêu thụ album vật lý của BlackPink tính đến hiện tại đạt tới con số khoảng 8,5 triệu bản.

Năm 2022, chỉ tính mình album “Born Pink” đã bán được tận 3,4 triệu bản. Đây cũng chính là năm thành công nhất về doanh số album vật lý của nhóm.

Bên cạnh đó, thành tích trên các nền tảng nhạc số của BlackPink cũng không kém phần ấn tượng.

Theo Spotify, tính đến tháng Ba năm nay, tổng số lượt nghe của nhóm trên nền tảng này đã lên tới con số 8.8 tỷ.

Thành tích này giúp Blackpink trở thành nhóm nhạc nữ được nghe nhiều nhất trên thế giới.

p100.jpg
Những album đình đám của BlackPink. (Nguồn: Bestsellingalbums)

Ở nền tảng Youtube, BlackPink đã nhiều lần thiết lập các kỷ lục Guinness ấn tượng.

Hiện tại, BlackPink cũng đã chính thức là nhóm nhạc có nhiều lượt xem nhất trên nền tảng này.

Cũng bởi sức hút và tầm ảnh hưởng lớn đối với công chúng trên toàn thế giới, BlackPink nhiều lần được lựa chọn trở thành nghệ sỹ biểu diễn chính tại các lễ hội âm nhạc lớn như Coachella (2019 và 2023) và gần đây nhất là British Summer Time ở Hyde Park, Anh Quốc.

Bên cạnh đó, BlackPink cũng đang càng càng được chú ý hơn qua các tour lưu diễn quốc tế của mình.

Tiếp nối “In your area” (2018-2020), BlackPink đã bắt đầu tour lưu diễn “Born Pink” vào tháng 10 năm 2022.

Tour lưu diễn kéo dài từ Mỹ qua châu Âu, châu Á và châu Đại dương và được công ty quản lý YG Entertainment mô tả là “tour lưu diễn thế giới hoành tráng nhất trong lịch sử của các nhóm nhạc K-pop nữ.”

Theo thông số từ đơn vị chuyên thống kê doanh thu tour diễn Touring Data, “Born Pink World Tour” của BlackPink đã mang về doanh thu 78,5 triệu USD với 366.248 vé bán ra chỉ tính với 26 show đầu tiên.

my_dinh.jpg

Với doanh thu như trên, “Born Pink” đã lọt vào top 39 tour diễn quốc tế nửa đầu 2023.

Đây cũng là chuyến lưu diễn của nhóm nhạc nữ có doanh thu cao nhất trong lịch sử âm nhạc.

Cuối tháng Bảy này, BlackPink sẽ dừng chân tại sân vận động Mỹ Đình với 2 ngày lưu diễn.

Hà Nội cũng chính là điểm đến cuối cùng trong tour diễn “Born Pink” của BlackPink.

p3.jpg

Dù đã ra mắt được gần một thập kỷ nhưng sức hút và nhiệt độ của BlackPink chưa bao giờ giảm. Bất chấp 3 mùa đại dịch gây “đóng băng” toàn thế giới, BlackPink vẫn thu về hàng triệu USD chủ yếu nhờ bán đĩa nhạc và vé xem show trực tuyến.

Được tờ Rolling Stones tôn vinh là nhóm nhạc nữ nổi tiếng nhất thế giới, BlackPink gây hiệu ứng mạnh mẽ với các sản phẩm âm nhạc được đón nhận đông đảo.

Bằng giai điệu bắt tai cùng vũ đạo phóng khoáng, mỗi bài hát của nhóm đều có hàng triệu lượt tìm kiếm và chia sẻ trên đa nền tảng. Các cuộc thi dance cover, những buổi giao lưu người hâm mộ đều thu hút sự tham gia của hàng nghìn bạn trẻ trên toàn thế giới.

black_pink_1.jpg
Các thành viên nhóm nhạc BLACKPINK. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)

Sự thành công vang dội không chỉ trong hoạt động nhóm mà còn từ từng thành viên. Nhóm đã làm rất tốt khi xây dựng mỗi người một phong cách, màu sắc riêng, không trùng lặp và đều có nét độc đáo, hút mắt đến kỳ lạ.

Không ít lần, trang phục, phụ kiện tưởng chừng đã cũ kỹ, nhàm chán được BlackPink “lăng xê” trở lại nhờ sự nổi tiếng và mức độ ảnh hưởng của các thành viên.

Trong đó, mái tóc vàng cùng gu ăn mặc thời thượng, nữ tính của thành viên Rosé đã gây sự chú ý. Tạo hình này của nữ thần tượng đã mang tới nguồn cảm hứng cho nhiều bạn trẻ học tập, trang điểm, làm tóc theo xu hướng.

Đặc biệt, chỉ với một bài đăng trên trang cá nhân, cô nàng đã gây sốt với cách phối đồ độc lạ kết hợp quần jeans cùng váy maxi dáng dài. Nhờ tác động của thành viên BlackPink, mốt mặc váy với quần đã quay trở lại, thậm chí được nhiều sao Hàn hưởng ứng.

Tại Việt Nam, những bộ cánh của Rosé cũng được bày bán rộng rãi trên khắp các sàn thương mại điện tử.

rose_0.jpg

Nhờ độ nổi tiếng toàn cầu cùng phong cách độc đáo, cả 4 thành viên BlackPink đều là gương mặt thương hiệu của các nhãn hàng xa xỉ nhưng không vì thế cản trở được sự săn đón của những người hâm mộ, thậm chí nhiều người nổi tiếng tại các quốc gia cũng không ngần ngại chi tiền để có được những sản phẩm BlackPink từng quảng bá và sử dụng.

Gần đây nhất, tại Việt Nam “vũ điệu nở hoa” của Jisoo được hưởng ứng nồng nhiệt bởi giai điệu cuốn hút cùng hiệu ứng đẹp mắt.

Phiên bản dance của ca khúc “Flower” đạt 38 triệu lượt xem trên TikTok, thu hút các bạn trẻ Việt cover qua nền tảng và xuất hiện dày đặc trên xu hướng.

p4.jpg

BlackPink sẽ là nhóm nhạc K-pop đầu tiên tổ chức buổi lưu diễn tại sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội) - đây là thông tin gây sự lan truyền mạnh mẽ thời gian gần đây.

p1000.jpg
Các thành viên nhóm nhạc BlackPink. (Nguồn: Peakpx)

Cụ thể vào 12 giờ trưa ngày 26/6/2023, BlackPink công bố concert “Born Pink” tại Việt Nam trên fanpage chính thức của nhóm.

Chưa đầy 24h, SocialTrend của YouNet Media đã ghi nhận gần 1.5 triệu tương tác và 400.000 thảo luận về sự kiện này trên mạng xã hội.

Mức độ phủ sóng ngay sau đó “phá đảo” mọi kỷ lục của các sự kiện âm nhạc khác từng diễn ra tại Việt Nam, cái tên BlackPink trở thành từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất đứng Top 1 Google Trends hôm 26/6.

Theo đó, mật độ tương tác của những bài báo, trang đưa tin về sự kiện concert của BlackPink cũng bùng nổ mạnh mẽ.

Hàng loạt các tài khoản, trang mạng xã hội và nhãn hàng tung ra những đợt tặng vé concert, tri ân lightstick BlackPink nhằm thu hút sự chú ý.

“Cơn sốt” săn vé chưa từng có tại Việt Nam thu hút người người nhà nhà đổ xô đi tìm vé và cả những ngôi sao hạng A trong nước cũng không ngoại lệ.

Vào ngày 7/7 vừa qua, theo thông tin được chia sẻ trên mạng xã hội, ca sỹ Đức Phúc đã dùng tới 4 thiết bị để “săn” bằng được 4 chiếc vé VIP.

Hoa hậu Kỳ Duyên, Siêu mẫu Minh Triệu, Siêu mẫu Xuân Lan cũng hồi hộp chờ đợi “xếp hàng” để túc trực mua vé VIP concert BlackPink.

Cho đến thời điểm hiện tại, toàn bộ vé VIP 2 ngày concert BlackPink đã được bán hết sạch./.


(0) Bình luận
© Bản quyền thuộc về VietnamPlus, TTXVN.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
BlackPink - 'cơn sốt' không hạ nhiệt