Mega Story

Lang thang Hà Nội phố: Ngắm và Ăn

09/10/2023 10:14

Hà Nội khá xô bồ, náo nhiệt. Nhưng đừng để vẻ ồn ã, vội vã ấy đánh lừa bạn, bởi nơi đây tồn tại một dòng chảy ngầm thú vị khác. Đó là dòng chảy của kiến trúc, đi qua thành phố này từ thế kỷ 19 đến nay. Qua những con phố, bạn hãy ghé một vài quán ăn để thử những món đặc sắc dưới đây, trải nghiệm cảm giác ăn như người Hà Nội để thêm phần nhớ nhung nơi đây.

ngang-mega-.png

Hà Nội hối hả, náo nhiệt. Nhưng đừng để vẻ ồn ào, vội vã ấy đánh lừa bạn, bởi nơi đây tồn tại một dòng chảy ngầm thú vị khác. Đó là dòng chảy của kiến trúc, đi qua thành phố này từ thế kỷ 19 đến nay, qua những công trình mới và cũ nằm đan xen nhau, tĩnh lặng như chính những viên gạch, viên ngói tạo nên nó.

Nhắc đến kiến trúc Hà Nội là nhắc đến sự đa dạng từ kiến trúc bản địa đến những kiểu kiến trúc thời Pháp thuộc nổi bật. Tất cả tạo thành một góc di sản kiến trúc vừa mang dáng dấp một đô thị phương Tây, vừa đậm chất Á Đông. Thêm yêu Hà Nội qua con mắt của người quan sát.

Qua những con phố, bạn hãy ghé một vài quán ăn để thử những món đặc sắc dưới đây.

Từ món chính đến món phụ, bữa trưa đến bữa xế, món ăn bên đường tới mâm cơm gia đình, hãy cùng trải nghiệm ăn như người Hà Nội, yêu Hà Nội qua đường dạ dày, để yêu thương, nhung nhớ Hà Nội nhiều hơn!

ban-sao-cua-am-thuc-ha-noi-1-.png

Video: Minh Anh
Infographic: Linh Chi


(0) Bình luận
© Bản quyền thuộc về VietnamPlus, TTXVN.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lang thang Hà Nội phố: Ngắm và Ăn