biachumbai.jpg
1920x1080-0.png

Lời Tòa soạn!

Ngay sau khi thảm họa động đất xảy ra và Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ kêu gọi sự trợ giúp của cộng đồng quốc tế, Việt Nam là một trong những quốc gia đầu tiên cử lực lượng tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn của Bộ Công an, sau đó là Bộ Quốc phòng tới Thổ Nhĩ Kỳ. Lực lượng của Việt Nam tham gia cứu hộ, cứu nạn ở Adiyaman và Hatay, những vùng bị ảnh hưởng nặng nề nhất của trận động đất.

Đây cũng là lần đầu tiên Việt Nam triển khai lực lượng tham gia hoạt động tìm kiếm, cứu nạn đối với thảm họa thiên tai xảy ra ở rất xa lãnh thổ Việt Nam. Những kết quả đạt được trong chuyến công tác thực hiện nhiệm vụ cứu nạn, cứu hộ của Đoàn công tác cứu hộ quốc tế Bộ Công an và Bộ Quốc phòng Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ đã thể hiện tính nhân văn, chuyên nghiệp, tinh thần hiệp đồng chiến đấu cao, khẳng định năng lực tham gia và khả năng hoàn thành các nhiệm vụ quốc tế của lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam.

Ghi nhận từ chuyến đi của hai đoàn cứu hộ, cứu nạn Bộ Công an, Bộ Quốc phòng tại Thổ Nhĩ Kỳ, phóng viên Thông tấn xã Việt Nam đã thực hiện chùm 4 bài viết “Nghĩa cử quốc tế cao đẹp và tình người trong thảm họa".


(0) Bình luận
© Bản quyền thuộc về VietnamPlus, TTXVN.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghĩa cử quốc tế cao đẹp của Việt Nam trong thảm họa động đất