Cách đây 50 năm, vào ngày 30/4/1975, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975 đã kết thúc thắng lợi. Miền Nam được hoàn toàn giải phóng, đất nước ca khúc khải hoàn, non sông nối liền một dải. Đất nước hòa bình thống nhất, cánh bay của Hàng không Việt Nam có điều kiện vươn tới mọi miền của đất nước và vươn xa tới các nước trên thế giới.
Ra đời trong điều kiện đất nước vừa trải qua khỏi cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, ngành Hàng không Việt Nam tiếp thu những cơ sở vật chất kỹ thuật chỉ huy điều hành bay, sân bay, nhà ga, hết sức thô sơ tại Sân bay Gia Lâm và một số sân bay ở phía Bắc, sau khi miền Bắc hoàn toàn giải phóng.
Hòa bình, xây dựng chưa được bao lâu, đất nước lại phải trải qua cuộc chiến tranh chống Mỹ lâu dài và khốc liệt nhất trong lịch sử. Ngành Hàng không non trẻ vừa mới được thành lập đã phải hứng chịu những khó khăn, ác liệt nhất của cuộc chiến tranh. Tuy vậy, cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên trong ngành đã không quản ngại hy sinh gian khổ, khắc phục muôn vàn khó khăn để triển khai các hoạt động bay phục vụ sự nghiệp xây dựng miền Bắc xã hội chủ nghĩa, đấu tranh giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.
Hàng trăm phi công, thợ kỹ thuật, cán bộ chỉ huy đã ngã xuống vì sự nghiệp phát triển ngành Hàng không và đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc.
Cách đây 50 năm, vào ngày 30/4/1975, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975 đã kết thúc thắng lợi. Miền Nam được hoàn toàn giải phóng, đất nước ca khúc khải hoàn, non sông nối liền một dải.
Đất nước hòa bình thống nhất, cánh bay của Hàng không Việt Nam có điều kiện vươn tới mọi miền của đất nước và vươn xa tới các nước trên thế giới. Với những định hướng đúng, lại được sự quan tâm rất lớn của Đảng và Nhà nước, ngành Hàng không đã nhanh chóng bắt kịp sự phát triển của nền kinh tế và hội nhập với hàng không trên toàn cầu, sẵn sàng bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.