Mega Story

Xúc động lễ khai giảng tại TH School, ngôi trường hạnh phúc

Mai Phạm05/09/2022 20:46

Sau 6 năm đi vào hoạt động, những thế hệ học sinh trưởng thành dưới mái trường TH School là minh chứng rõ nhất cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của TH School khi ‘làm giáo dục’ bằng tư duy vượt trội...

cover-des.png

Tiếng trống khai trường rộn rã vang lên, phía dưới, học sinh rung chuông rộn ràng tạo thành bản hòa ca phấn khởi, reo vui chào mừng năm học mới. Những học sinh mới bước vào trong tiếng vỗ tay chào mừng nồng nhiệt. Những lá cờ nhỏ cầm tay bay phấp phới, nhưng không chỉ có cờ Việt Nam mà còn có cờ của hàng chục quốc gia khác.
Đó là những hình ảnh đẹp trong lễ khai giảng sáng nay tại TH School, ngôi trường với chương trình giảng dạy đặc biệt khi có đến 80% chương trình đào tạo theo chuẩn quốc tế, kết hợp với 20% chương trình giáo dục tinh hoa văn hóa Việt, thu hút sự tham gia giảng dạy của hệ thống giáo viên trong nước và quốc tế giàu kinh nghiệm và học sinh của 21 quốc gia theo học.
Cơ sở vật chất hiện đại với sắc hồng chủ đạo, nằm giữa không gian tràn ngập bóng cây xanh, ngôi trường đẹp như một giấc mơ cổ tích giữa lòng Thủ đô Hà Nội.

Đưa trí tuệ Việt tỏa sáng

Lễ khai giảng được mở đầu bằng tiết mục văn nghệ đặc sắc đã ngay lập tức thu hút sự chú ý của học sinh và phụ huynh, cho một năm học mới tưng bừng bắt đầu.

Tại sự kiện, một clip ngắn về quá trình thành lập trường được trình chiếu. Từng lời xuất phát từ trái tim của Madam Thái Hương, Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới, Chủ tịch và Nhà sáng lập TH School như đã chạm đến trái tim của tất cả những em học sinh, các bậc phụ huynh và khách mời tham gia buổi lễ.

sonr1095.jpg

Chia sẻ về ý tưởng thành lập trường, bà Thái Hương cho biết chính mình đã trải qua cảm xúc bịn rịn, nhớ nhung khi con đi du học nước ngoài, những lần xuất cảnh thăm con trong vội vã, nỗi lo lắng khi con phải rời xa vòng tay mẹ, khi con phải hy sinh những năm tháng bên gia đình để có thể đón nhận nền giáo dục hiện đại. Vì thế, bằng tấm lòng người mẹ, bà đã quyết tâm đưa chương trình giáo dục chuẩn quốc tế đến Việt Nam, để học sinh có thể ăn cơm nhà, học chương trình quốc tế đồng thời vẫn kết hợp giáo dục tinh hoa văn hóa Việt Nam.

Với tâm nguyện đó, TH School đã ra đời, trở thành ngôi trường ấm áp yêu thương khi được xây dựng bằng trái tim và tấm lòng người mẹ.

Hệ thống trường TH School được xây dựng theo mô hình liên thông dành cho học sinh từ 2 đến 18 tuổi, có cơ sở nội trú và bán trú cho mọi đối tượng học sinh. TH School tiên phong đưa các chương trình quốc tế đã áp dụng thành công ở hầu hết các hệ thống giáo dục tiên tiến trên thế giới kết hợp nhuần nhuyễn với tinh hoa Việt Nam học để khuyến khích tư duy toàn cầu ở mỗi học sinh trong khi vẫn luôn trân quý, nâng niu bản sắc dân tộc.

he-thong-truong-th-school-duoc-xay-dung-theo-mo-hinh-lien-thong-danh-cho-hoc-sinh-tu-2-den-18-tuoi-co-co-so-noi-tru-va-ban-tru-cho-moi-doi-tuong-hoc-sinh..png

Một ngôi trường mà ở đó, mỗi cá nhân được phát triển về cả tâm – thân – trí, thụ hưởng trọn vẹn những điều tốt đẹp nhất mà không phải mưu cầu nền giáo dục chất lượng ở nước ngoài, không phải chia sẻ tuổi thơ hay quãng thời gian trưởng thành tại những mảnh đất xa lạ.

Bằng sự nỗ lực không ngừng nghỉ, 7 năm qua, TH School đã không ngừng phát triển để có thể nhân rộng mô hình, đáp ứng nhiều hơn nhu cầu của học sinh và phụ huynh. Từ hai cơ sở ban đầu tại Hà Nội, hiện TH School đã mở thêm cơ sở ở thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An. Và năm nay là một dấu mốc đặc biệt trong sự phát triển của Trường khi lần đầu tiên, TH School tổ chức khai giảng cùng lúc ở cả ba điểm trường.

sonr1074.jpg

Thành công của TH School thể hiện ở chính sự trưởng thành của các em học sinh. Năm 2021-2022, mặc dù chịu ảnh hưởng của Đại dịch Covid 19, TH School vẫn hoàn thành các mục tiêu dạy và học với những thành tích ấn tượng. Nhiều học sinh đạt các giải thưởng lớn như Quán quân cuộc thi The Debaters 2021; Giải Vàng Olympic đổi mới sáng tạo quốc tế WICO 2021; Huy chương Vàng kỳ thi World Invention Creativity Olympic 2022; Cúp bạc đấu trường toán học Châu Á Amio … Nhiều học sinh giành học bổng tại các trường đại học danh giá trên thế giới.

Bên cạnh đó, mỗi học sinh TH School đều đạt được những mục tiêu cá nhân, trong đó nâng cao “sức khoẻ tinh thần” và cập nhật kiến thức luôn được ưu tiên chú trọng.

sonr1289.jpg

“Dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, chúng tôi luôn giữ đúng cam kết để TH School vận hành đúng như ý tưởng khởi tạo ngôi trường này: trẻ em Việt Nam có quyền được đón nhận nền giáo dục đẳng cấp quốc tế với môi trường và trang thiết bị tốt nhất.”

Madam Thái Hương

Với Nguyễn Triệu Hoàng Minh, học sinh lớp 11C, TH School đã giúp em “nâng cấp” bản thân lên một phiên bản mới tích cực hơn, tự tin, trưởng thành hơn dù mới theo học tại đây gần hai năm. “Khi mới vào trường, em khá khép kín, nhưng chính thầy cô, bạn bè đã giúp em hiểu rằng mình cần mở lòng hơn. Em đã tự tin hơn và học tốt hơn, trở thành một phiên bản tốt hơn của chính mình không chỉ về học tập mà cả thể chất, kỹ năng, tư duy,” Minh chia sẻ.

Cũng theo Minh, ở TH School, các em không chỉ được học chương trình quốc tế với những bài học rất thực tế, ứng dụng STEM với tính khoa học và thực hành cao, mà còn được trải nghiệm môi trường đa văn hóa.

Với tầm nhìn xây dựng thế hệ lãnh đạo tương lai, TH School tập trung vào các chương trình học hướng tới triết lý "trao quyền lãnh đạo cho thể hệ trẻ tương lai". Học sinh được tự chủ và trao quyền thông qua các môn học hay phương pháp mà trường áp dụng như chương trình IEYC – tăng cường tiếp cận kiến thức dựa trên trò chơi - ở bậc mầm non; các kỹ năng làm việc với các đối tác hoặc làm việc nhóm, chia sẻ ý tưởng và phát triển cách nhìn nhận vấn đề qua các môn học thực tế với bậc tiểu học và trung học.

sonr0398.jpg

“Một lễ khai giảng rất trang trọng nhưng nhiều cảm xúc. Chúng tôi cảm nhận rõ tâm huyết của Madam Thái Hương, sự khác biệt của TH School và rất tin tưởng với sự lựa chọn của mình cho con ở ngôi trường này.”

Chị Nguyễn Quỳnh Hoa, phụ huynh Trường TH School.

Là một học sinh đã tốt nghiệp từ mái trường TH School, em Hoàng Xuân Ngân càng hiểu hơn những giá trị mà TH School mang lại cho mình. “Tại chính nơi này, em cảm nhận cuộc sống của mình tốt đẹp hơn từng ngày khi em được phát triển và tiếp cận với những cơ hội mà em chưa từng nghĩ đến. TH School đã cho em niềm tin giáo dục tốt có thể thay đổi cuộc sống của một con người. Và khi cuộc đời cuộc một cá nhân tốt đẹp thì xã hội đó cũng dần trở nên tốt đẹp hơn,” Xuân Ngân xúc động nói.

Phát biểu tại lễ khai giảng, Madam Thái Hương khẳng định: “Dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, chúng tôi luôn giữ đúng cam kết để TH School vận hành đúng như ý tưởng khởi tạo ngôi trường này: trẻ em Việt Nam có quyền được đón nhận nền giáo dục đẳng cấp quốc tế với môi trường và trang thiết bị tốt nhất.”

Lễ khai giảng tuy ngắn gọn nhưng đã để lại nhiều ấn tượng và xúc cảm cho các em học sinh, phụ huynh. “Tôi cảm thấy vừa xúc động, vừa hồ hởi, phấn khởi, vừa tự hào khi con được học tại ngôi trường TH School này,” chị Lê Thị Thanh Huyền, phụ huynh Trường TH School xúc động nói.

Chia sẻ của chị Huyền cũng là cảm nhận chung của nhiều phụ huynh. Có hai con đều học tại TH School và dù là người đồng hành với trường ngay từ ngày đầu thành lập, chị Nguyễn Quỳnh Hoa cho hay chị vẫn cảm thấy rất xúc động khi nghe Madam Thái Hương chia sẻ về quá trình thành lập trường. “Một lễ khai giảng rất trang trọng nhưng nhiều cảm xúc. Chúng tôi cảm nhận rõ tâm huyết của Madam Thái Hương, sự khác biệt của TH School và rất tin tưởng với sự lựa chọn của mình cho con ở ngôi trường này,” chị Hoa nói.

sonr1402.jpg

Chương trình giáo dục khác biệt

Chị Nguyễn Quỳnh Hoa cho hay, so với nhiều phụ huynh khác, chị có may mắn khi có chồng là người đã trực tiếp tham gia dự án xây dựng trường TH School ngay từ đầu, hiểu rất rõ về tầm nhìn, mục tiêu, định hướng của trường, biết rõ về mức độ đầu tư về cơ sở vật chất ngang tầm quốc tế, đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường là những chuyên gia quốc tế hàng đầu. “Đặc biệt là tôi cảm nhận rõ tâm huyết của Madam Thái Hương. Làm giáo dục, nếu không tâm huyết sẽ không đi được đường dài. Vì thế, tôi đã quyết định cho cả hai con theo học tại đây,” chị Hoa chia sẻ.

Cũng theo chị Hoa, các con chị đều rất hạnh phúc khi được tới trường và trưởng thành hơn, tự tin, tự lập, tự chủ hơn mỗi ngày. Đánh giá về hiệu quả giáo dục của trường, chị Hoa cho hay trước đây, việc học của các con khá thụ động và nội dung khá gò bó thì tại TH School, con được khám phá qua những trải nghiệm thực tế, được gợi mở, không giới hạn phạm vi kiến thức. Con được trải nghiệm chương trình giáo dục quốc tế với các giáo viên quốc tế, trong môi trường thân thiện, sáng tạo và tôn trọng cá nhân.

sonr0795.jpg

Với chị Lê Thị Thanh Huyền, điểm khiến chị quyết định chuyển con từ một trường song ngữ khá nổi tiếng ở Hà Nội về TH School chính là chương trình giáo dục đặc biệt với mô hình 80-20. Trong đó, 80% chương trình được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh, theo chương trình quốc tế chuẩn Cambridge từ cấp mầm non cho đến hết cấp trung học phổ thông như chương trình IPC, IGCSE, A Level...

Sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông, học sinh sẽ đạt được bằng A level được công nhận toàn cầu, có thể tự tin giành nhiều học bổng giá trị tại những trường đại học hàng đầu thế giới. 20% chương trình được giảng dạy bằng tiếng Việt, học sinh sẽ học chương trình Việt Nam học tinh lọc (bộ môn Văn học, Ngôn ngữ Việt Nam, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân), theo phương pháp hiện đại, ngôn ngữ tươi mới, giúp các em dễ dàng tiếp thu kiến thức toàn diện về lịch sử, văn hóa Việt Nam, biết tự hào về cội nguồn dân tộc, khơi gợi tình yêu gia đình, đất nước, văn hóa và con người Việt Nam.

“Trước khi chọn TH School, tôi đã tìm hiểu rất kỹ về trường, một ngôi trường có câu chuyện riêng, có mục tiêu nhân văn và triết lý giáo dục rõ ràng, định hướng quốc tế nhưng vẫn không quên trau dồi văn hóa Việt. Đây chính là điểm đã lưu giữ tôi lại với ngôi trường này. Con lớn của tôi đã lên lớp 7 và năm nay, con thứ hai tiếp tục vào lớp 1,” chị Huyền chia sẻ.

Là một người mẹ, chị Huyền cho hay chị rất quan tâm đến việc con hội nhập quốc tế nhưng vẫn phải giữ gìn được bản sắc, được học tinh hoa văn hóa dân tộc, điều mà nếu con chị đi du học nước ngoài sẽ không thể có được.

“Các con đang ở giai đoạn hình thành nhân cách, ảnh hưởng của Internet và việc quốc tế hóa cũng ngày càng sâu rộng nên việc giữ được bản sắc văn hóa Việt Nam là rất quan trọng, để sau này dù có đi đâu, các con vẫn sẽ hiểu mình là người Việt Nam, hiểu giá trị văn hóa Việt Nam để có sự hướng về, trở về, đóng góp cho sự phát triển của quê hương, đất nước,” chị Huyền nói.

sonr1200.jpg

Không ngừng phát triển

Với tâm huyết và những định hướng phát triển khác biệt, nhân văn, TH School không chỉ “chinh phục” các phụ huynh, học sinh Việt Nam mà cả các phụ huynh, học sinh quốc tế, trở thành một trong những ngôi trường Việt Nam đa quốc gia nhất khi hội tụ học sinh của 21 quốc gia theo học.

Bên cạnh đó, TH School cũng thu hút được những cá nhân xuất sắc, những nhà giáo dục vừa tài năng, vừa tâm huyết của cả Việt Nam và thế giới. Đội ngũ giáo viên của trường đến từ 14 đất nước khác nhau trên toàn thế giới.

Chia sẻ về quyết định gắn bó với TH School, cô Jane Frances Ball - Phó Tổng Hiệu trưởng Hệ thống trường TH School – cho hay tại TH School, không chỉ học sinh mà các giáo viên cũng được phát triển bản thân theo nhiều cách khác nhau khi được tạo điều kiện để làm việc, sáng tạo và cống hiến.

sonr1043.jpg

Nổi tiếng với thành tích nghiên cứu khoa học đồng thời là giáo sư trẻ nhất trong năm được công nhận học hàm, công tác tại ngôi trường đại học uy tín hàng đầu Việt Nam, việc giáo sư Nguyễn Khánh Diệu Hồng trở thành Hiệu trưởng Việt Nam của TH School khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

Chia sẻ về quyết định này, giáo sư Diệu Hồng cho hay chính môi trường quốc tế, vị nhân sinh của TH School đã thôi thúc cô quyết định gắn bó với Trường. “Sau thời gian dài cống hiến cho giáo dục đại học, tôi chợt nhận có nhiều cách để thay đổi giáo dục, đặc biệt là thay đổi từ càng sớm sẽ càng tốt. TH School là môi trường rất hấp dẫn, chuẩn quốc tế, giữ bản sắc và vị nhân sinh, nên tôi cảm thấy sẽ rất vinh dự và hạnh phúc nếu mình được là một phần của ngôi trường này,” giáo sư Nguyễn Khánh Diệu Hồng chia sẻ.

Cũng theo giáo sư Diệu Hồng, cô không gặp khó khăn khi chuyển từ môi trường đại học sang giáo dục phổ thông: “Hàng ngày được giao lưu với các em học sinh tôi rất vui, đặc biệt là học sinh của TH School rất tự tin, biết tự thể hiện bản thân. Vì thế, tôi như được thôi thúc đam mê đã ẩn dấu trong mình từ lâu.”

Với sự quy tụ của đội ngũ cán bộ, giáo viên chất lượng quốc tế, sự tin tưởng của phụ huynh, học sinh, TH School đang lớn mạnh từng ngày.

Bắt đầu với hai cơ sở tại Hà Nội, Anh hùng lao động Thái Hương - Chủ tịch, Nhà sáng lập Hệ thống trường TH School mong muốn lan tỏa rộng hơn triết lý giáo dục toàn diện tới toàn bộ học sinh trên mảnh đất hình chữ S. Ngày khai trường năm nay mang một dấu ấn đặc biệt khi TH School đã có thêm cơ sở mới tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.

Lễ khai giảng đầu tiên của TH School thành phố Vinh được tổ chức trang trọng đồng thời với lễ khai giảng năm học mới của Trường Trung học phổ thông Huỳnh Thúc Kháng - ngôi trường có lịch sử hơn 100 năm tuổi trên mảnh đất miền Trung hiếu học.

sonr0496.jpg

TH School mong muốn giúp ‘thế hệ lãnh đạo tương lai của đất nước’ phát huy tư duy phản biện, biết đồng cảm và hành động chính trực ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường.

Madam Thái Hương

Sau 6 năm đi vào hoạt động, những thế hệ học sinh trưởng thành dưới mái trường TH School chính là minh chứng rõ ràng nhất cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của TH School khi ‘làm giáo dục’ bằng tư duy vượt trội, bằng cả trái tim và tấm lòng người mẹ.

Theo bà Thái Hương, TH School chính là một cuộc cách mạng góp phần đổi mới toàn diện giáo dục theo cách nhanh nhất và hiệu quả nhất.

“Đến nay, học sinh TH School từ ‘có quyền thụ hưởng’ đã được ‘trao quyền lãnh đạo’ trên chính con đường học vấn. Với sự hướng dẫn, đồng hành tận tâm của thầy cô, các em có cơ hội tự khám phá tiềm năng, nâng cao tính chịu trách nhiệm và chủ động hoạch định lộ trình phát triển bản thân. TH School mong muốn giúp ‘thế hệ lãnh đạo tương lai của đất nước’ phát huy tư duy phản biện, biết đồng cảm và hành động chính trực ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường. Tôi xin chúc các em học sinh, các thầy cô giáo TH School một năm học mới thật rực rỡ, thành công,” bà Thái Hương nói./.

Theo (Vietnam+)
Copy Link

(0) Bình luận
© Bản quyền thuộc về VietnamPlus, TTXVN.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xúc động lễ khai giảng tại TH School, ngôi trường hạnh phúc