Mega Story

Đại dịch COVID-19 tái định hình công nghiệp dược Việt Nam

Thùy Giang 26/12/2022 08:56
thuoc-2.jpg

Đại dịch COVID-19 bùng phát đặt ra những thách thức to lớn đối với nhiều ngành nghề khác nhau, đặc biệt ngành y tế. Việt Nam đứng trước nhiệm vụ trọng tâm là đổi mới để thích ứng, xây dựng hệ thống y tế có khả năng chống chọi với các đại dịch khác trong tương lai.

Theo các chuyên gia, đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực y tế gồm nhiều khía cạnh khác nhau như: nghiên cứu và phát triển dược/vaccine, công nghệ trong chẩn đoán, cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe, chuỗi cung ứng và quản trị cơ sở chăm sóc sức khỏe...

Phát biểu tại Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nêu bật tầm quan trọng của sự đổi mới sáng tạo mạnh mẽ, hiệu quả hơn nữa trong doanh nghiệp, người dân và các lĩnh vực, đặc biệt là y tế.

Ngày 17/3/2021, Thủ tướng Chính phủ đã có Quyết định 376/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình phát triển công nghiệp dược, dược liệu sản xuất trong nước đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Định hướng đến năm 2045, tổng giá trị ngành công nghiệp dược đóng góp vào GDP trên 20 tỷ USD.

Trước mục tiêu trên, Việt Nam cần làm gì để hoá giải bài toán khó trên để hiện thực hóa mục tiêu này? Loạt 2 bài của VietnamPlus với ý kiến từ các chuyên gia sẽ phần nào “gỡ rối" để có góc nhìn thấu đáo định hướng phát triển ngành công nghiệp dược phẩm Việt Nam trong tương lai.


(0) Bình luận
© Bản quyền thuộc về VietnamPlus, TTXVN.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại dịch COVID-19 tái định hình công nghiệp dược Việt Nam