Mega Story

Tìm cát phục vụ các dự án cao tốc
ở Đồng bằng sông Cửu Long

27/09/2023 15:18

Đồng bằng sông Cửu Long có 4 dự án đường bộ cao tốc đang được triển khai với tổng chiều dài 355km, tuy nhiên cát - nguồn vật liệu san lấp chủ yếu cho các dự án, gặp khó khi khai thác vì sạt lở.

cat-xay-dung-2.jpg

Tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đang có 4 dự án đường bộ cao tốc đang được triển khai với tổng chiều dài 355km.

Đây là các công trình giao thông trọng điểm quốc gia được Đảng, Nhà nước rất quan tâm để phục vụ phát triển kinh tế-xã hội của vùng.

Tuy nhiên, cát - nguồn vật liệu san lấp chủ yếu cho các tuyến đường này được khai thác trên hai tuyến sông chính của Đồng bằng sông Cửu Long là sông Tiền và sông Hậu, đang đối mặt với tình trạng sạt lở bờ sông bờ biển.

Điều này là một trong những nguyên nhân khiến khai thác khó khăn, gây ảnh hưởng tiến độ các dự án.

Vậy làm thế nào để vừa đảm bảo được nguồn vật liệu cát đắp nền cho các dự án cao tốc hiện nay đang triển khai ở khu vực vừa kiểm soát được tình trạng khai thác cát lậu, khai thác quá mức gây sạt lở bờ sông… Đây là vấn đề nóng mà các tỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đang gặp phải.

Phóng viên TTXVN thực hiện loạt 3 bài viết phản ánh thực trạng cung ứng cát cho các dự án cao tốc đang triển khai; khó khăn mà các địa phương, nhà thầu đang gặp; đưa ra các giải pháp tìm nguồn vật liệu thay thế cho các dự án giao thông của vùng trong tương lai.


(0) Bình luận
© Bản quyền thuộc về VietnamPlus, TTXVN.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tìm cát phục vụ các dự án cao tốc ở Đồng bằng sông Cửu Long